Font chữ Typography (nghệ thuật thuật sắp đặt và ghép chữ) là vô cùng
hữu ích và quan trọng trong thiết kế. Nó được sử dụng trong nhiều dự án
thiết kế như trên các trang web, danh thiếp, áp phích (poster), tờ
rơi, đĩa CD, giao diện người dùng (UI)... Một bản thiết kế sẽ không hoàn
chỉnh nếu thiếu đi Typography. Và như tiêu đề đã nói, thiết kế Logo
cũng cần sử dụng Typography. Vậy liệu việc chọn đúng font chử có thật sự
quan trọng? Hay đơn thuần chỉ cần xem nó có phù hợp với logo hay
không? Typography tác động như thế nào đến tất cả vấn đề?
Thiết
kế logo là một thách thức của các nhà thiết kế để làm thế nào cho một
logo có thế tự tin tạo sự khác biệt cho riêng mình trong hàng tá thương
hiệu khác xung quanh. Một phần của thách thức là làm sao để chọn đúng
font chữ thích hợp cho dự án logo của mình. Trong bài viết này, mình sẽ
cung cấp cho các bạn những lý do tại sao chọn đúng font chữ lại vô cùng quan trọng đối với thiết kế logo.
1. Để xây dựng thương hiệu hiệu quả
Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của một logo công ty đó là
xây dựng thương hiệu. Sử dụng đúng font chữ sẽ làm cho quá trình đó
hiệu quả hơn. Logo sẽ dễ dàng được nhận biết và phục vụ cho quá trình
xây dựng thương hiệu tốt hơn.
2. Truyền tải đúng thông điệp
Một nhiệm vụ quan trọng khác của logo là truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên vào logo. Không thương hiệu nào muốn tạo một ấn tượng xấu vì nó sẽ là một đòn “gậy ông đập lưng ông” toàn bộ công ty và thương hiệu. Do đó, việc chọn đúng font chữ Typography trong việc tạo ra một logo là vô cùng quan trọng vì nó có thể nói cho mọi người biết những thông điệp của thương hiệu. Đồng thời thông điệp của thương hiệu sẽ không bị hiểu sai.
3. Tạo tác động lớn
Với đúng loại font, bạn sẽ cung cấp cho logo một tác động cực kỳ to lớn
đối với người xem. Ngoài tác động trực quan, logo còn trở nên hiệu quả
hơn trong ngành công nghiệp. Vì thế, nó tạo ra một tác động lớn đối với
khánh hàng tiềm năng. Việc tạo ra một tác động đến khách hàng mục tiêu
(lĩnh vực marketing) là quan trọng bởi vì khi đó bạn đang bắt đầu xây
dựng niềm tin trên thương hiệu của bạn hoặc logo.
4. Hấp dẫn hơn
Dĩ nhiên, việc tạo ra một cái nhìn hấp dẫn luôn là lý do hàng đầu khi
thiết kế logo. Không một thương hiệu nào muốn có một logo tẻ nhạt. Vì
thế, tạo ra một logo không chỉ bao gồm một font Typography phù hợp mà
còn phải có một thiết kế phù hơp và đẹp mắt. Một thiết kế tốt có thể làm
cho thương hiệu của công ty hiệu quả và thành công hơn và làm cho khách
hàng dễ dàng lựa chọn thương hiệu sẽ đồng hành với họ. Còn những thiết
kế kém thì ngược lại.
5. Trở nên duy nhất
Mỗi logo đều là duy nhất, nếu không nó sẽ không tạo nên một thương hiệu
tốt hoặc một ai đó sẽ lầm tưởng rằng bạn là một công ty con của một
công ty nào đó. Thật nguy hiểm! Sử dụng đúng loại font chữ sẽ làm cho
logo của bạn trở nên độc đáo và khác biệt. Có rất nhiều thương hiệu,
website, và các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bằng việc thiết kế logo
và xây dựng thương hiệu tốt, bạn có thể tạo nên một cái tên riêng biệt
và danh tiếng cho công ty.
6. Gây ra nhiều sự chú ý
Một logo phải gây ra sự chú ý đối với khách hàng mục tiêu để họ quan tâm tới những dịch vụ được cung cấp của công ty hoặc một website nào đó. Nó được định vị trong tâm trí họ để họ có thể dễ dàng xác định rằng logo đó là của bạn và họ biết bạn là ai. Một trong việc gây ra nhiều sự chú ý cho thương hiệu đó là sử dụng font chữ phù hợp với công ty. Nếu không phù hợp sẽ dẫn đến một ấn tượng sai lầm đối với thương hiệu và công ty. Có thế nó vẫn tạo sự chú ý với khách hàng mục tiêu nhưng không theo chiều hướng tích cực.
7. Thể hiện lĩnh vực hoạt động của công ty
Một công ty không thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Một logo của công
ty có thể nói với khách hàng lĩnh vực hoạt động của công ty đó chỉ đơn
thuần bằng việc sử dụng phong cách của bạn – sử dụng Typography logo
(logo sử dụng nghệ thuật sắp xếp chữ ) hay không ? Việc sử dụng
Typography trên một phần của logo thì nó vẫn có thể đóng vai trò rất lớn
cho hiệu quả của logo. Sẽ có rất nhiều sự khác biệt giữa logo của một
công ty thiết kế, hay một công ty nghê thuật hoặc một công ty phim ảnh.
Bạn phải biết khi nào sử dụng Sans serif (font chữ không chân), hoặc
Decorative font (font chữ trang trí) hoặc Cursive font (font chữ viết
tay). Hãy để kiểu chữ thể hiện công ty hoặc website với khách hàng.
8. Đạt được khách hàng mục tiêu
Những người nhìn vào trang web của bạn và những khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ đến một với bạn một cách dễ dàng khi thương hiệu của bạn đã tốt. Một phần của việc có một thương hiệu tốt đó là có một thiết kế logo tốt và các font chữ phù hợp. Khi bạn truyền tải một thông điệp đúng đắn và quản lý nó trông thật hấp dẫn, không nghi ngờ gì, chắc chắn bạn sẽ đạt được khách hàng mà bạn muốn.
9. Mang đến sự tin tưởng
Điều này vô cùng quan trọng. Việc “logo của bạn thiết kế đẹp như thế
nào” hay “làm thế nào để sử dụng kiểu chữ phù hợp” không quan trọng khi
nó không thể có được sự tin tưởng của khách hàng. Hãy làm cho logo của
bạn thật tốt và nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.
10. Đạt được sự thừa nhận tích cực
Hãy để logo của bạn ở trong tâm trí người xem. Bạn có thể làm điều đó
bằng cách sử dụng đúng kiểu chữ và có một thiết kế tốt. Nó sẽ kết hợp
các sản phẩm và dịch vụ của bạn vào trong thương hiệu của bạn. Khi khách
hàng thấy nó, họ sẽ biết đó là của bạn và họ có thể đặt niềm tin vào
bạn. Tất nhiên, cùng với có một logo là thái độ đúng đắn của bạn đối với
khách hàng. Bạn nên duy trì một thái độ phục vụ thật sự chuyên nghiệp.
0 nhận xét